Những Xu Hướng Thiết Kế Logo Nổi Bật Nhất 2023

Logo chắc hẳn là cái tên không còn xa lạ gì với người dùng hiện nay đúng không? Khi mà công nghệ thông tin ngày càng phát triển thì nhu cầu thiết kế logo ngày càng đổi mới, được triển khai theo nhiều phong cách khác nhau nhằm tạo sự độc đáo và nổi bật trong mắt người dùng. Trong bài viết này NOW Education sẽ tổng hợp cho bạn những trend thiết kế logo 2023 nổi bật nhất hiện nay, bạn hãy cùng tham khảo ngay sau đây nhé.

Thiết kế logo 2023 kết hợp hình khối cơ bản

Xu hướng thiết kế logo đầu tiên mà chúng tôi muốn chia sẻ tới cho bạn đó chính là sử dụng các hình khối cơ bản. Khi này các hình khối sẽ được chọn ở đây chính là hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật, hình vuông, thậm chí là dấu chấm hoặc đường kẻ khác nhau,.. Tất cả sẽ được sử dụng để tạo thành một biểu tượng hoặc dùng để thay thế các chữ cái trên thương hiệu nhằm mục đích tạo sự tối giản, ấn tượng và dễ nhớ.

Thiết kế logo 2023 kết hợp hình khối cơ bản

Để tăng thêm phần nổi bật thì nhà thiết kế kế đã kết hợp thêm các bảng màu rực rỡ, tạo độ tương phản cao kết hợp với không gian âm để tạo thêm điểm nổi bật cho logo. Mặc dù cách thiết kế logo Minimal Design không phải là điều gì đó quá mới mẻ, đã có nhiều thương hiệu đã áp dụng điều này như Slack, Instagram, Youtube hay KIA,…nhưng vẫn được nhận định là xu hướng thiết kế logo 2023.

>>> Tải Adobe InDesign CS6 Repack – Link Google Drive Đã Cập Nhật ✅

Trào lưu anti branding

Trong vài năm trở lại đây thì các thương hiệu thời trang, thương hiệu nổi tiếng như Burberry, Bugatti hay Balenciaga đã có sự đổi mới về logo thương hiệu, mang phong thái càng tối giản càng tốt.

>>> Top 7 Mẫu Powerpoint Đa Dạng Chủ Đề Mới Nhất 2023 ✅

Font chữ được dùng ở đây là sans serif, được đặt trên nền trắng và không có yếu tố đồ họa nào được biệt. Mặc dù nó đơn giản nhưng đây lại là một lợi thế lớn, nó có thể truyền đạt được hết thông tin, thông điệp mà thương hiệu muốn gửi tới cho người tiêu dùng mà không cần sử thêm bất cứ phương pháp nào khác.

Trào lưu anti branding

Tuy nhiên, các designer cũng đang khá quan ngại về vấn đề áp dụng xu hướng anti branding về lâu dài sẽ khiến cho mọi logo tự thiết kế đều trở nên giống nhau. Vậy nên, để mang lại hiệu quả với xu hướng anti branding thì thương hiệu cần biết cách kết hợp với các yếu tố khác như nội dung, hình ảnh, trang web,… nhé.

>>> Tải AutoCAD 2024 Full License Key – Link Google Drive mới nhất 05/2023 ✅

Design logo 2023 kết hợp sự sáng tạo cùng typography

Ngoài việc đề cao sự tối giản ra thì có nhiều thương hiệu sẵn sàng thử nghiệm với trí tưởng tượng, nhất là typography. Khi đó thì các thương hiệu thời trang như YSL, Burberry đã tối giản logo bằng font chữ sans serif thì các designer sẽ triển khai bằng cách khác, khi này sẽ tạm gọi là kiểu chữ thử nghiệm.

Điểm đặc biệt ở đây chính là logo thương hiệu sẽ được điều chỉnh lại sao cho thể hiện sự độc đáo, phá cách và không kém phần vui nhộn. Xuất phát ban đầu là ý tưởng, là nơi cho người sáng tạo với typography. Khi này nhiệm vụ của họ chính là kết hợp cùng màu sắc, hoa văn và đồng thời điều chỉnh để cho ra kết quả cuối cùng ưng ý.

Design logo 2023 kết hợp sự sáng tạo cùng typography

Với xu hướng thiết kế này thì không phá vỡ quy tắc typography thông thường, bù vào đó là thể hiện bản sắc thương hiệu theo nhiều cách khác nhau và nếu bạn có niềm đam mê với typography thì đây là xu hướng thiết kế logo mà bạn nên thử.

Xu hướng logo kết hợp với phong cách cổ điển

Nói về phong cách cổ điển thì chắc hẳn có quá nhiều người cảm thấy quen thuộc, mọi thứ ở đây sẽ dựa vào những gì mà studio sáng tạo và đang làm thì phong cách cổ điển được xếp là một trong số các xu hướng thiết kế logo mới nhất 2023, bạn đừng bỏ qua nhé.

Nếu bạn dạo quanh một vòng qua cộng đồng Behance bay Pinterest thì bạn sẽ nhận ra rằng, có rất nhiều studio đang tích cực thử nghiệm màu sắc, font chữ cho tới các hình vẽ tay cho nhiều mục đích khác nhau, nhưng dù là mục đích gì đi chăng nữa thì đều mang tính cổ điển và ứng dụng vào trong việc xây dựng thương hiệu.

Xu hướng logo kết hợp với phong cách cổ điển

Với xu hướng tối giản thì có nhiều thương hiệu chọn lựa kiểu chữ 3D nhiều lớp, bảng màu cổ điển để tạo nên điểm nhấn riêng, phong cách riêng mà không mất đi sự tối giản, cổ điển vốn có.

Logo 2023 kết hợp cùng bảng màu gradient

Gradient chính là sự pha trộn của các màu sắc khác nhau, mặc dù điều này có từ lâu rồi nhưng có nhiều người lại cho rằng đây chỉ là xu hướng nhất thời và không có thương hiệu nào có thể chọn thiết kế logo nhiều màu như thế.

Nhưng năm 2020 thì mọi thứ lại thay đổi hoàn toàn, hàng loạt dưới án thiết kế xoay quanh logo Gradient và nổi lên khắp nơi, trong đó nổi bật nhất chính là biểu tượng hai màu của facebook và Avon, cầu vồng chuyển sắc của kênh Discovery cũng như logo chính của Adobe.

Logo 2023 kết hợp cùng bảng màu gradient

Vì thế mà Gradient dần dẫn trở thành xu hướng phổ biến và bạn sẽ dễ dàng bắt gặp ở nhiều logo khác nhau. Nếu trước kia các nhà thiết kế cho rằng Gradient cho hợp với thương hiệu và logo sáng tạo, công nghệ thì Gradient đã được áp dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau.

Logo kết hợp sự chuyển động linh hoạt của biểu tượng

Sáng tạo nội dung dựa trên video ngày càng phổ biến hiện nay, nhất là khi các nền tảng mạng xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng tik tok của người dùng ngày càng tăng, dần dần các thương hiệu đã có sự chuyển đổi và điều này đã có tác động không nhỏ tới lĩnh vực thiết kế logo công ty, logo thương hiệu. Chính vì thế mà các nhà thiết kế đã dự đoán 2023 sẽ có nhiều công ty lựa chọn logo chuyển động.

>>> Top 20 Mẫu PowerPoint Nổi Bật Và Miễn Phí Được Tải Xuống Nhiều Nhất

Tuy nhiên, không phải lúc nào logo cũng có thể chuyển động, thực tế cho thấy hình ảnh đại diện instagram, facebook vẫn là ở trạng thái tĩnh, ngay các tờ rơi hay billboard cho tới bảng biểu cũng không thể làm logo bay lượn được, trừ khi chúng là ấn phẩm mỹ thuật số.

Logo kết hợp sự chuyển động linh hoạt của biểu tượng

Xu hướng thiết kế logo 2023 là thương hiệu nhân bản

Cảm xúc giữa thương hiệu và khách hàng là yếu tố quyết định quan trọng khi xây dựng thương hiệu. Bạn không mua sản phẩm vì công dụng mà sẽ dựa vào cảm xúc mà thương hiệu đó mang lại và nếu thương hiệu nào tạo được cảm xúc tích cực thì đó sẽ là lợi thế vô cùng lớn.

Xu hướng thiết kế logo 2023 là thương hiệu nhân bản

Khi này các nhà thiết kế sẽ đưa vào các yếu tố khác nhau như văn hóa, địa phương hay bản sắc thương hiệu để truyền tải thông tin tốt hơn và có sự liên kết giữa các yếu tố nhân bản với nhau. Khi này thương hiệu có thể kết hợp với font chữ viết tay, hình ảnh minh họa và phong cách tối giản để tăng sự nhận diện thương hiệu nhân bản nhé.

Như vậy, trong bài viết này thì chúng tôi cũng đã chia sẻ tới cho bạn những xu hướng thiết kế logo 2023 nổi bật nhất hiện nay, đang được các thương hiệu ưa chuộng và đánh giá cao, hãy tham khảo từng xu hướng và chọn ra xu hướng phù hợp nhất sử dụng nhé bạn. Hy vọng với các thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết này sẽ là những thông tin hữu ích dành riêng cho bạn.

Xem thêm: 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *