Landing Page hay còn được biết tới là trang đích là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp. Chính vì thế mà việc đầu tiên bạn cần phải làm bây giờ chính tạo Landing Page, nhưng điều quan trọng ở đây là làm sao để Landing Page templates của bạn trở nên thu hút hơn. Trong bài viết này, Now.edu sẽ hướng dẫn cho bạn cách xây dựng Landing Page chuẩn seo hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé.
Tổng hợp các section cơ bản
Mẫu Landing Page thành công đồng nghĩa với việc mỗi một section đều được chăm chút từ nội dung cho tới giao diện. Nhưng những điều này hoàn toàn chưa đủ thuyết phục, khi này các section cần có sự kết nối với nhau, tạo sự đồng bộ cho Landing Page.
Ngay sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp tới cho bạn một số section cơ bản trong Landing Page design, tìm hiểu ngay dưới đây nhé.
- Thanh điều hướng (Navigation Bar): Nó nằm trên cùng Landing Page có nhiệm vụ giúp bạn nhảy sang các section khác nhanh chóng.
- Cảm nhận người dùng (Testimonials): Chính là nơi để bạn xem feedback của khách hàng về sản phẩm đã mua.
- Về chúng tôi (About us): Đây là phần hiển thị thông tin về đội/ nhóm. Và phần này luôn có trong các Landing Page giới thiệu dịch vụ.
- Đặc điểm (Features): Giới thiệu đặc tính nổi trội của sản phẩm, nêu cao vị trí của sản phẩm trên thị trường.
- Giá cả (Pricing): Để người dùng thấy giá của sản phẩm cũng như sự khác nhau giữa các mức giá.
- Call to action: Là phần khuyến khích người dùng đăng ký. Nơi đây sẽ hiện các chính sách ưu đãi hay đồng hồ đếm ngược nhằm kích thích người dùng mua hàng ngay lập tức.
- Chân trang (Footer): Chính là nơi hiển thị các liên kết mở rộng, mạng xã hội của đơn vị hay hotline.
Quy trình xây dựng hiệu quả
Bước 1: Research
Đây là bước đầu tiên và cũng là bước thường bị mọi người bỏ qua trong quá trình xây dựng Landing Page. Nhằm hạn chế điều này thì ngay từ khi tiến hành thiết kế thì việc mà bạn cần phải làm đó chính là thống kê, đồng thời tìm hiểu các con số, đối tượng người dùng.
Ngoài ra, còn có thông tin về nhân khẩu học gồm vị trí sinh sống, giới tính, tuổi tác,.. nó giúp ích rất nhiều cho bạn, để bạn có thể quyết định phong cách và ngôn ngữ thiết kế nhanh chóng.
Bước 2: Prototype Design
Ngay sau khi bạn đã có lượng thông tin đủ rồi thì bạn hãy bắt tay ngay vào việc xây dựng và thử nghiệm Landing Page xem đã đáp ứng đủ các yêu cầu đề ra hay chưa nhé.
Bước 3: Launch & Test
Có rất nhiều người thường bỏ qua bước này, một thiết kế Landing Page giá rẻ không chỉ đơn giản là một sản phẩm được thiết kế và hoàn thiện trong một lần mà còn là sản phẩm cần được theo dõi, nhận sự phản hồi của khách hàng, đồng thời cải tiến nhằm đạt hiệu quả cao.
Tại đây bạn còn có thể kiểm tra tỷ lệ truy cập, tỷ lệ out Landing Page ngay sau khi kéo xuống section 2. Khi này bạn có thể sử dụng công cụ pixel từ Google hay facebook để tiến hành đo lường chính xác và dễ dàng hơn.
Bước 4: Upgrade
Ngay sau khi có kết quả test xong thì việc bạn cần làm ngay bây giờ chính là cải thiện từng phần hoặc cải thiện tổng quan Landing Page chuẩn SEO nhằm đạt hiệu quả hơn.
Trong bước upgrade này thì sẽ bị phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó phải kể tới Launch & Test. Chính vì thế mà bạn cần nghiên cứu thật kỹ qua từng phương thức test.
Phương thức kiểm tra mà bạn không nên bỏ qua:
Phương pháp 1: A/B Testing
Hơn nữa phương pháp A/B Testing còn cho phép nhóm, cá nhân hay doanh nghiệp thực hiện một số thay đổi, nhằm mang lại cho người dùng nhiều trải nghiệm hơn trong quá trình thu thập dữ liệu cho ra kết quả.
Khi này, nó không chỉ trả lời cho một lần duy nhất hay là giải quyết các bất đồng, thay vào đó thì A/B Testing còn được dùng một cách nhất quán nhằm cải thiện trải nghiệm cũng như mục tiêu đơn lẻ.
Các bước thực hiện A/B Testing
- Xác định mục tiêu: Đầu tiên bạn cần phải xác định mục tiêu của mình, bạn muốn gì từ Landing Page? Và làm thế nào để bạn có thể đo lường được?
- Tiến hành tạo biến thể: Khi này bạn hãy tạo hai phiên bản khác nhau của Landing Page và sau đó thì thay đổi các yếu tố như hình ảnh, tiêu đề, màu sắc cho tới vị trí các phần tử trong trang.
- Chạy thử nghiệm: Bạn hãy chạy thử nghiệm A/B Testing bằng cách phân chia lưu lượng truy cập với hai phiên bản khác nhau, điều này nhằm bảo đảm lưu lượng truy cập phân chia ngẫu nhiên và công bằng.
- Thu thập dữ liệu: Tại đây bạn hãy theo dõi và thu thập dữ liệu từ nhiều phiên bản khác. Từ đó tiến hành theo dõi tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ bỏ qua và kèm theo thời gian duy trì trên trang. Khi này bạn hoàn toàn có khả năng đánh giá hiệu quả thông qua từng biến thể mà bạn nhận được.
- Phân tích và tối ưu hóa: Điều cuối cùng mà bạn cần làm ở đây chính là dựa vào dữ liệu mà bạn thu thập được, tiến hành phân tích kết quả và sau đó tối ưu hóa Landing Page. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn phiên bản tốt nhất, tiếp tục quá trình trải nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả.
Phương pháp 2: Crowd Testing ( Survey)
Crowd Testing có nhiệm vụ làm sáng tỏ các khuyết điểm không được chú ý. Khi này bạn hãy chọn một nhóm đối tượng bất kỳ để làm khảo sát để phát hiện ra các lỗ hổng đang còn thiếu sót, đồng thời cải thiện Landing Page sao cho hiệu quả mang lại cao hơn.
Các bước thực hiện Crowd Testing ( Survey)
- Xác định nhóm người dùng: Việc đầu tiên ở phương pháp Crowd Testing ( Survey) mà bạn cần phải làm đó chính là xác định nhóm người dùng mà bạn muốn tham gia Crowd Testing ( Survey). Khi này bạn phải bảo đảm rằng nhóm này có đủ đại diện cho các khách hàng tiềm năng.
- Chuẩn bị câu hỏi: Khi này bạn hãy chuẩn bị danh sách câu hỏi cụ thể có liên quan tới Landing Page của bạn. Trong đó sẽ có các câu hỏi về ý kiến phản hồi từ phía người dùng về giao diện, trải nghiệm và bất kỳ khía cạnh nào đó mà bạn muốn cải thiện.
- Thực hiện Survey: Khi này bạn hãy tiến hành Survey bằng cách gửi câu hỏi cho nhóm người dùng xác định. Đồng thời yêu cầu họ đánh giá và cung cấp ý kiến về Landing Page của bạn.
- Tiến hành phân tích kết quả từ Survey: Để nắm bắt được mọi ý kiến từ phía người dùng thì bạn phải tìm hiểu những điểm mạnh và điểm yếu trang của bạn và cải thiện nó ngay.
- Tối ưu hóa: Hãy dựa vào ý kiến phản hồi từ nhóm người dùng, đồng thời tối ưu hóa Landing Page. Sau đó thì tìm hiểu các yếu tố cần cải thiện và thử nghiệm một số biến thể khác để chọn phiên bản tốt nhất.
Việc xây dựng một Landing Page hiệu quả không còn là điều gì đó khó nữa rồi, để tạo ra một Landing Page hiệu quả thì bạn cần chú trọng vào chiến lược tiếp thị trực tuyến, đòi hỏi sự kiên nhẫn và có thời gian.
Trong quá trình xây dựng thì bạn phải tối ưu hóa nhiều yếu tố để tăng khả năng chuyển đổi lưu lượng truy cập, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Trong những yếu tố đó thì tốc độ tải web cũng là một điều quan trọng và thường sẽ đến từ hosting của website. Để có thể hiểu về Hosting thì bạn cần có quá trình tìm hiểu nhưng để nhanh chóng hiểu rõ và đầy đủ thì bạn có thể liên hệ tới công ty Mona Host, đã có tuổi đời hơn 10 năm trên thị trường thiết kế, tối ưu website nên độ uy tín, chuyên nghiệp được đánh giá trong top đầu.
Hy vọng với những gì mà chúng tôi chia sẻ tới cho bạn trong bài viết này sẽ là những thông tin hữu ích, giúp bạn biết cách xây dựng Landing Page hiệu quả.
Xem thêm: